1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú.
- Cô và trẻ đọc thơ «Em là bộ đội»
- Các con vừa đọc bài thơ nói về ai?
- Cô cho trẻ quan sát một số hình ảnh về chú bộ đội đàm thoại dẫn dắt. Các con ạ! không chỉ có những bài thơ về chú bộ đội mà còn có bài hát rất hay ca ngợi về các chú bộ đội đó là bài hát «Cháu thương chú bộ đội» sáng tác của nhạc sỹ Hoàng Văn Yến mà hôm nay cô sẽ hát tặng các con đấy.
2. Nội dung:
Hoạt Động 1: Nghe hát: “Cháu thương chú bộ đội”
- Lần 1: Cô hát cho trẻ nghe lần 1thể hiện điệu bộ, nét mặt
- Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? Sáng tác của nhạc sỹ nào?
=> Giảng giải: Bài hát có giai điệu tình cảm yêu thương nói về các bạn thiếu nhi rất thương chú bộ đội vì các chú phải ở nơi rừng sâu phải canh giữ ngoài đảo xa để các bạn ở nhà được học tập vui vẻ đón những mùa xuân tươi đẹp các bạn luôn nhớ đến các chú đã mang tiếng hát của mình gửi đến các chú bộ đội đấy.
- Cô hát cho trẻ nghe lần 2 múa minh họa cùng nhạc
- Lần 3: Cô hát cho trẻ nghe lần 3: khuyến khích trẻ hưởng ứng cùng cô
- Lần 4: Cho trẻ nghe ca sỹ hát khuyến khích trẻ hưởng ứng cùng cô
*Giáo dục trẻ: Chú bộ đội là người có công rất lớn đối với chúng ta. Chú cach giữ cho biên cương hải đảo giữ cho đất nước được bình yên ấm no hạnh phúc các con được đi học các con phải yêu quý và biết ơn các chú bộ đội, chăm ngoan học giỏi để đền đáp công ơn của các chú bộ đội.
* Hoạt động 2: TCAN ; ‘‘Tai ai tinh”.
- Cô dẫn dắt giới thiệu tên trò chơi
- Cách chơi: Cô gọi trẻ lên chơi đội mũ chóp sau đó cô tạo ra các âm thanh xúc xắc, xắc xô, vỗ tay ... cho trẻ đoán xem âm thanh của dụng cụ gì?
- Khi cô tạo ra âm thanh thì không được bỏ mũ chóp ra
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần
- Cô động viên khuyến khích trẻ, nhận xét sau mỗi lần chơi.
3. Kết thúc:
- Cô hát cho trẻ nghe cháu thương chú bộ đội
- Cô nhận xét giáo dục trẻ nhẹ nhàng
|